(5 เหตุผล) ทำไมผู้ปกครอง ควรให้วัยรุ่นอายุ 12-18 ปี เรียนภาษาจีน

(5 เหตุผล) ทำไมผู้ปกครอง ควรให้วัยรุ่นอายุ 12-18 ปี เรียนภาษาจีน
.
ECITutor : ภาษาจีน สำหรับ วัยรุ่น
.

ในโลกปัจจุบันที่ทุกประเทศทั่วโลกติดต่อสื่อสารกันอย่างทั่วถึง ภาษาที่ 3 นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก โดยเฉพาะใน น้องๆ ม.ต้น ม.ปลาย (อายุ 12-18 ปี) ที่จะกำลังจะเลือกเส้นทางชีวิต และเติบโตต่อไปในโลกอนาคต


ผู้ปกครองหลายๆท่านอาจจะยังลังเลว่าจะให้ลูกเรียนภาษาที่ 3 ดีไหม? เรียนภาษาอะไรดี?


วันนี้ทาง
ECITutor จะพามาดูกับ 5 เหตุผล ที่พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ควรให้ลูกๆหลานๆ เรียนภาษาจีนกันตั้งแต่เนิ่นๆ

.

1. ขยายโอกาส เพิ่มเส้นทางการเรียนต่อ ป.ตรี ในไทย และ ในจีน

ในประเทศไทยนั้น ภาษาจีนไม่ได้สามารถยื่นเรียนต่อได้เพียงคณะภาษา แต่คณะอื่นๆอย่างเช่น คณะรัฐศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ และ คณะนิติศาสตร์ ก็สามารถยื่นได้เช่นกัน ด้วยคะแนนสอบ PAT7.4
นอกจากนี้ น้องๆยังสามารถสอบวัดระดับภาษาจีน (HSK) เพื่อใช้ยื่นไปเรียนต่อ หรือ ขอทุนในมหาวิทยาลัยชื่อดังในจีนมากมายอีกด้วย

.

2. ภาษาจีนจะเป็นภาษาที่ 2 ของโลก เรียนไว้จะได้สื่อสารกับคนมากกว่า 1400 ล้านคน

ด้วยประเทศจีนมีประชากรมากถึง 1400 ล้านคน ไม่ว่าน้องๆจะไปเรียนต่อ ไปทำงาน หรือทำธุรกิจที่ประเทศต่างๆในอนาคตก็มีโอกาสได้เจอกับคนจีนแน่นอน การที่น้องๆมาสามารถพูดภาษาจีนได้ก็ยิ่งเป็นการเพิ่มโอกาสให้น้องๆได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ และเข้ากับสังคมใหม่ๆได้ง่ายขึ้น รวมถึงเพิ่มโอกาสในการทำงานในอนาคตอีกด้วย

.

3. เตรียมตัวล่วงหน้า ก่อนเลือก สายใน ม.4 หรือ มหาลัย

สำหรับๆน้องๆ ม.ต้น ที่อาจจะยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกสายอะไร หรือเรียนต่อมหาลัยคณะไหนดี การเรียนภาษาจีนไว้ก็เป็นการช่วยเพิ่มทางเลือกไว้ในอนาคตได้ เมื่อถึงเวลาเลือกสาย หรือเลือกคณะเรียนต่อที่สามารถใช้ภาษาจีนยื่นได้ ก็จะได้มีแต้มต่อ เพิ่มโอกาสในการสอบติดมากขึ้น และ ยังเป็นทักษะเสริมใน Portfolio ได้อีกด้วย

.

4. ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์

ในช่วงปิดเทอม หรือเสาร์ อาทิตย์ ว่างๆ ผู้ปกครองอาจจะอยากหากิจกรรมให้น้องๆทำ การเรียนภาษาจีนก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยผู้ปกครองสามารถหาเป็นคลาสเรียน หรือ กิจกรรม เพื่อให้น้องๆได้พัฒนาความรู้ทางด้านภาษาจีน โดยลองให้น้องๆเรียนภาษาจีนพื้นฐาน แล้วต่อยอดการเรียนผ่านสื่อต่างๆ เช่น หนัง ซีรีส์ เพลง หรือ การอ่านข่าว ติดตามศิลปินต่างๆที่น้องๆชอบก็ได้เช่นกัน

.

5. เข้าถึงสื่อ และ ข้อมูลได้มากขึ้น

ในโลกอินเตอร์เน็ตที่ทุกสื่อการเรียนรู้ทั่วโลกสามารถเข้าถึงได้ แต่ด้วยกำแพงด้านภาษาอาจจะทำให้เราไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่มีประโยชน์บางอย่างได้ โดยเฉพาะยิ่งในช่วงการเรียนมหาวิทยาลัยที่อาจจะต้องค้นหาข้อมูลเพื่อมาทำงานวิจัย หรือนำมาใช้ทำโปรเจคต่างๆ การเรียนภาษาจีนไว้ก็จะช่วยตัดปัญหาในจุดนี้ไปได้

.

นอกจากในด้านการเรียนแล้ว ภาษาจีนยังช่วยให้น้องๆสามารถเรียนรู้กิจกรรมอื่นๆที่น้องๆสนใจจากคนจีนได้ เช่น การทำอาหาร การทำงานฝีมือ เทคนิคการแต่งหน้า และอื่นๆอีกมากมาย เพื่อเพิ่มทักษะชีวิตด้านอื่นๆได้อีกด้วย

——

🙋🙋‍♀️ผู้ปกครอง หรือ น้องๆ สนใจเรียน
ภ.จีนพื้นฐาน หรือ ติวสอบ PAT7.4 & HSK4 แบบ Intensive

✅
ทักมาคุยกับพี่ๆ ECI ✅
ช่วยวางแผนการเรียน / ติวสอบเข้ามหาลัยได้ทาง Inbox เลย!!

.

FB: www.facebook.com/ecitutor

IG: www.instagram.com/ecinspiration 

.

🌟 ติวสอบสดโดย พี่ๆ ECITutor ติวเตอร์คุณภาพจาก ธรรมศาสตร์ – จุฬา และ จีน

.

#เรียนจีน #Chinese #ภาษาจีน
#จีนศึกษา #ChineseStudies
#Dek66 #Dek65 #Dek67 #PBIC #PBICTU
#เอกจีน #TCAS66 #TCAS65 #TCAS67
.
#ECITutor #ECInspiration
#ChineseForNewGenerations