(5 เหตุผล) ทำไมพ่อแม่ ถึงควรให้น้องๆหนูๆอายุ 7-12 ปี เรียนภาษาจีน : วัยประถม

(5 เหตุผล) ทำไมพ่อแม่ ถึงควรให้น้องๆหนูๆอายุ 7-12 ปี เรียนภาษาจีน 👨‍👩‍👧‍👦
#ECIKids ภาษาจีนกับเด็กวัยประถม 🇨🇳
 
เด็กวัยประถมช่วง 7-12 ปี นั้นเป็นวัยของการเรียนรู้และการเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่างๆ พ่อแม่ ผู้ปกครองหลายๆท่าน อาจจะกำลังคิดว่าจะหากิจกรรมอะไรมาให้เด็กๆทำในเวลาว่าง ที่นอกจากจะไม่ทำให้เด็กๆเบื่อแล้ว ยังได้ประโยชน์อีกด้วย
 
วันนี้ทาง ECITutor จะพามาดูกับ 5 เหตุผล ที่ทำไมพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ควรให้น้องๆ ได้ใช้เวลาว่างในการเรียนภาษาจีน ตั้งแต่อยู่ในช่วงวัยประถม
 .
1. #สร้างทัศนคติที่ดีต่อภาษาจีน
การเริ่มเรียนภาษาจีนตั้งแต่ยังเป็นเด็กนั้นจะช่วยให้น้องๆนั้นมีความคุ้นเคยกับภาษาจีน ๆ ยิ่งถ้าน้องๆได้เรียนผ่านการเล่น หรือการทำกิจกรรมอย่างสนุกสนานก็จะยิ่งเป็นการปูพื้นฐานความชอบภาษา ทำให้ต่อไปในอนาคตไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษาจีน หรือเรียนภาษาอื่นๆเพิ่มเติม น้องๆก็จะสนุกกับการเรียน และไม่รู้สึกเครียดมากจนเกินไป
 .
2. #พัฒนาสมองและพัฒนาการต่างๆ
การเรียนภาษาจีนเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาสมองและทักษะด้านต่างๆได้ เช่น ทักษะด้านภาษาอย่าง การฟัง การออกเสียง การเลียนแบบเสียง รวมไปถึง ทักษะการจำ ความคิดสร้างสรรค์ และการคิดวิเคราะห์ต่างๆ ทำให้น้องๆมีพัฒนาการได้เหมาะสมกับวัย
ทักษะที่ได้มาจากการเรียนภาษาจีน ยังสามารถไปช่วยเสริมสร้างทักษะการสื่อสารให้กับน้องๆได้อีกด้วย ซึ่งทักษะการสื่อสารเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับการทำงานและการใช้ชีวิตในปัจจุบันและอนาคต เมื่อโตไป น้องๆจะได้เป็นคนที่สื่อสารกับคนอื่นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 .
3. #เรียนภาษาและวัฒนธรรมจีนเป็นกิจกรรมที่สนุก
ภาษาจีนเป็นภาษาสอนผ่านกิจกรรมได้ง่ายมาก เนื่องจากตัวอักษรจีนถูกพัฒนามากจากรูปร่างต่างๆ ดังนั้นเมื่อเรียนภาษาจีนจึงสามารถเรียนผ่านสื่อรูปภาพต่างๆได้ง่าย อีกทั้งยังสามารถสอดแทรกการเรียนภาษาจีนผ่านการเรียนวัฒนธรรมจีนอย่างการเขียนพู่กันจีน การทำเกี๊ยว หรือ การตัดกระดาษแบบจีน เพื่อที่จะให้น้องๆได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรม และได้ความรู้ด้านภาษาและวัฒนธรรมติดมาด้วย
 .
4. #ภาษาจีนไม่ซับซ้อนและใช้ได้จริง
ไวยากรณ์ของภาษาจีนนั้นเรียบง่ายและมีความคล้ายกับภาษาไทย ตัวอักษรจีนพื้นฐานก็มีขีดไม่มาก ไม่ซับซ้อน เรียนรู้ได้ง่าย อีกทั้งภาษาจีนก็เป็นภาษาที่มีโอกาสได้ใช้สูง ไม่ว่าจะเป็นการที่มีคนจีนมาทำงานหรือท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนมาก หรือการไปต่างประเทศและได้พบเจอเพื่อนๆคนจีน ดังนั้นถ้าหากน้องๆได้เริ่มเรียนภาษาจีนตั้งแต่เด็กก็จะเพิ่มโอกาสในชีวิตอนาคตได้อีกด้วย
 .
5. #เตรียมทักษะเสริมและเพิ่มเกรดเมื่อขึ้นมัธยม
เกรดในช่วงมัธยมนั้นสำคัญ เพราะจะเป็นส่วนหนึ่งของการใช้เลือกสายตอนมัธยมปลาย หรือใช้ยื่นเข้าสอบในมหาวิทยาลัย และโรงเรียนมัธยมจำนวนไม่น้อยก็มีวิชาภาษาจีน ดังนั้นถ้าหากน้องๆมีพื้นฐานภาษาจีนตั้งแต่เด็ก เมื่อไปเรียนระดับชั้นมัธยมก็จะสามารถทำเกรดจากวิชาภาษาจีนได้ และมีเวลาไปศึกษาเพื่อเพิ่มเกรดวิชาอื่นๆ
 .
เด็กวัยประถมกับการเรียนภาษาจีนนั้นได้มากกว่าแค่ภาษา แต่เป็นการเรียนรู้และฝึกทักษะด้านต่างๆที่เป็นรากฐานของชีวิตที่จะนำไปใช้ได้จริง อีกทั้งภาษาจีนนั้นไม่น่าเบื่อ เด็กๆยังสามารถได้เล่นสนุกสมวัย ได้ความรู้ไปต่อยอดในช่วงมัธยม และการทำงานในอนาคต เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่กำลังหากิจกรรมที่ทั้งสนุกและได้ประโยชน์ให้กับน้องๆอีกด้วย
 .
——
 .
🙋🙋‍♀️ผู้ปกครอง หรือ น้องๆ สนใจเรียน
ภ.จีนพื้นฐาน หรือ ติวสอบ PAT7.4 & HSK4 แบบ Intensive
 
✅ ทักมาคุยกับพี่ๆ ECI ✅
ช่วยวางแผนการเรียน / ติวสอบเข้ามหาลัยได้ทาง Inbox เลย!!
.
.
🌟 ติวสอบสดโดย พี่ๆ ECITutor ติวเตอร์คุณภาพจาก ธรรมศาสตร์ – จุฬา และ จีน

.

#เรียนจีน #Chinese #ภาษาจีน
#จีนศึกษา #ChineseStudies
#Dek66 #Dek65 #Dek67 #PBIC #PBICTU
#เอกจีน #TCAS66 #TCAS65 #TCAS67
.
#ECITutor #ECInspiration
#ChineseForNewGenerations